Bảo Mệnh Nha ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Sâu răng là một bệnh phá hoại cấu trúc của răng.Nếu không được chữa trị bệnh này có thể dẫn đến đau răng, rụng răng, nhiễm trùng, và tử vong đối với những ca nặng. Ngày nay, bệnh sâu răng là bệnh phổ biến nhất trên thế giới. Vậy nguyên nhân, triệu chứng của bệnh là gì? Có những biện pháp nào phòng ngừa sâu răng hiệu quả?

Nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng là gì? Triệu chứng như thế nào?

Bệnh sâu răng do một số vi khuẩn tạo axit gây ra (cụ thể là loài Lacotobacillus, Streptococus mutan, và các loài Actionmyces). các vi khuẩn gây tổn thương cho răng trong môi trường có các carbohydrate lên men được, ví dụ như các loại đường sucrose, fructose, glucose. Các nguyên nhân cụ thể:


Nguyên nhân dẫn đến sâu răng

  • Chải răng không đúng cách, không vệ sinh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ làm cho thức ăn còn sót lại trên răng và trong khoang miệng, lên men và phân hủy trở thành môi trường sống rất tốt cho các loại vi khuẩn khác nhau tấn công vào men răng.
  • Ăn nhiều chất có đường, đồ ngọt nên nên sản sinh ra nhiều axit gây xói mòn men răng.
  • Cấu trúc răng yếu nên men răng và ngà răng dễ bị ăn mòn. Nguyên nhân khiến răng bị sâu này thường do bẩm sinh hoặc do cơ thể bị thiếu những dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành răng và giữ cho răng chắc khỏe như canxi, flour, sắt, kẽm..
  • Không đánh răng thường xuyên, không lấy cao răng định kì khiến mảng bám trên răng nhiều, vi khuẩn hoạt động mạnh gây nên tổn thương cho răng.
  • Tụt nướu là triệu chứng thường gặp ở những người có tuổi. Khi nướu kéo ra khỏi hàm răng, mảng bám hình thành trên chân răng. Răng bị bao phủ bởi một lớp cementum, các ngà răng sẽ trở thành mục tiêu của vi khuẩn và có thể bị mục nát, dẫn đến sâu răng.
  • Thiếu nước dẫn đến tình trạng khô miệng, thiếu nước bọt. Nước bọt có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng. Nó rửa sạch thức ăn và mảng bám. Các chất khoáng có trong nước bọt giúp phòng tránh sâu răng, hạn chế vi khuẩn phát triển và trung hòa các chất acid gây hại.

Triệu chứng bệnh sâu răng chia làm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn có triệu chứng khác nhau:
Sâu men:
- Giai đoạn này mới chớm sâu răng nên hầu như không có cảm giác ê buốt  răng khi ăn nóng, hoặc lạnh.
- Trên bề mặt răng có những điểm đổi màu men răng( trắng đục nhu nước vo gạo hoặc vàng nâu).
Sâu ngà nông:
- Khi bị kích thích nóng, lạnh, chua, ngọt thì cảm thấy ê buốt ở răng bị sâu, nhưng khi dừng kích thích này thì hết ê buốt ngay.
- Tại lỗ sâu răng có ngà mủn, màu vàng hoặc nâu đen, độ sâu của lỗ < 2mm.
Sâu ngà sâu:
- Cảm thấy ê buốt khó chịu khi bị kích thích do ăn nóng lạnh, chua ngọt và khéo dài sau khi ngừng kích thích khoảng 30 giây - 1 phút.
- Lỗ sâu từ 2 - 4 mm, lỗ sâu thấy ê buốt và có nhiều mủ.
Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến diễn biến nghiêm trọng hơn, gây ra những cơn đau răng kéo dài và những tổn hại nguy hiểm cho răng.

Triệu chứng của bệnh sâu răng

Các biện pháp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả cùng nước súc miệng Bảo Mệnh Nha

Phòng bệnh hơn chữa bệnh.Phòng ngừa các nguyên nhân sâu răng thì tốt nhất là vệ sinh răng miệng sạch sẽ không cho vi khuẩn có cơ hội gây bệnh.
- Tạo thói quen tốt đánh răng và súc miệng diệt khuẩn sau khi ăn và trước khi đi ngủ.
- Lấy cao răng và đi khám định kì tại nha khoa theo lời của bác sĩ.
- Chú ý tới những dấu hiệu lạ trên răng như bị đổi màu hoặc răng bị ê buốt hoặc cảm giác đau nhức răng là cần đến nha khoa để khám và trị bệnh ngay.
- Ăn uống đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để răng luôn chắc khỏe.
Từ những thành phần thảo dược thiên nhiên: nhân sâm, nha đảm tử, khiếm thực, huyền sâm, kim ngân, ké đầu ngựa, bồ công anh, nước cất và các loại cây thuốc quý. Nước súc miệng Bảo Mệnh Nha giúp loại bỏ vi khuẩn, mảng bám trên răng, ngăn ngừa sâu răng hệu quả. Đồng thời giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, chống lại các vấn đề răng miệng. Khi bị sâu răng súc miệng bằng nước súc miệng Bảo Mệnh Nha giúp giảm đau hiệu quả. Đặc biệt Bảo Mệnh Nha phù hợp với mọi đối tượng. Là lựa chọn tốt để ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Bảo Mệnh Nha ngăn ngừa sâu răng hiệu quả


ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

Địa chỉ: 22 Tôn Thất Tùng Hà Nội
CS chính: 209/9 Đường số 10, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
CS sản xuất: DDT 741 Xã Bù Nho, Huyện Phú Riềng, Tỉnh Bình Phước
Tel: 0984.846.515
Tel: 01277.611.271
Email: hoanhongchi@gmail.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét